27/03/2023

Giới thiệu về thương hiệu Vileda, quá trình hình thành và phát triển của Vileda trên thế giới và tại Việt Nam

Trong 60 năm qua, thương hiệu Vileda của Đức đã trở thành doanh nghiệp đi đầu về các sản phẩm vệ sinh nhà cửa với sự hiện diện tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Với sứ mệnh duy trì tính bền vững và công nghệ hiện đại, Vileda cung cấp các sản phẩm vệ sinh bền vững và thân thiện với môi trường như găng tay, cây lau nha, chổi, bàn là, robot hút bụi, v.v.

Tháng 3 năm 2019, Vileda hợp tác với Artefact Tây Ban Nha, một đại lý dữ liệu và kỹ thuật số toàn cầu chuyên về dữ liệu, chạy chiến dịch, tư vấn nhằm thúc đẩy doanh số trong các danh mục đem lại hiệu quả cao nhất và tăng khả năng hiển thị tổng thể của các chiến dịch Amazon Ads trên Amazon.es.

Chiến lược

Artefact Tây Ban Nha đã kết hợp các sản phẩm quảng cáo tính chi phí cho mỗi lần nhấp chuột: Sponsored Products tạo đà để các nhà quảng cáo trên Amazon cung cấp sản phẩm bằng cách tăng khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm và giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Sponsored Brands giúp các thương hiệu cải thiện khả năng khám phá và tương tác với khách hàng đang tìm hiểu trên Amazon.

Yếu tố cốt lõi của chiến dịch Sponsored Products là nhắm mục tiêu theo vị trí, trong đó nhà quảng cáo có thể phân biệt giá thầu và theo dõi hiệu suất quảng cáo theo ba nhóm vị trí đặt quảng cáo: trang tìm kiếm đầu tiên (quảng cáo chỉ xuất hiện ở trang đầu tiên), mọi trang tìm kiếm (quảng cáo xuất hiện ở mọi trang tìm kiếm) và các trang sản phẩm (quảng cáo xuất hiện trên các trang chi tiết sản phẩm). Bằng cách đặt giá thầu theo vị trí, các nhà quảng cáo có thể chọn giá thầu cạnh tranh hơn đối với các vị trí mà họ cho là có giá trị nhất. Vì vậy, Artefact Tây Ban Nha đã tăng giá thầu của Vileda lên hơn 50% trong các chiến dịch Sponsored Products nhằm thu về nhiều lượt hiển thị hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận.

Đối với các chiến dịch Sponsored Brands đem lại cho Vileda tỷ lệ nhấp (CTR) và lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao, Artefact Tây Ban Nha đã lập danh sách các từ khóa có liên quan dựa trên thông tin chi tiết từ công cụ như “Từ khóa đề xuất” và theo dõi các từ khóa đem lại hiệu suất cao thông qua các báo cáo có thể tải xuống từ trình quản lý chiến dịch Amazon Ads.

Để tối ưu hóa các chiến dịch, Artefact Tây Ban Nha đã xem xét báo cáo lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) và chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS) hàng tuần, điều chỉnh giá thầu +/-10% mỗi tuần để tăng tối đa hiệu suất tìm kiếm.

Không chỉ là nơi bán sản phẩm trực tuyến, Amazon còn là nguồn tin cậy dành cho tất cả người dùng internet muốn tìm kiếm sản phẩm để mua. Với sự hỗ trợ của Artefact Tây Ban Nha, các chiến dịch Amazon Ads đã giúp chúng tôi gia tăng thị phần và doanh số tổng thể, đồng thời trang bị kiến thức để hiểu sâu hơn về danh mục của mình.

Kết quả

Artefact Tây Ban Nha đã giúp Vileda thu được hơn 71 triệu lượt hiển thị cho các sản phẩm của mình trong năm nay và đã cải thiện khả năng hiển thị tổng thể của thương hiệu trong danh mục robot hút bụi trên Amazon. Ngoài ra, tính đến tháng 10 năm 2019, Artefact Tây Ban Nha đã giúp Vileda đạt được ACOS 9,41% với mức tăng doanh số 67% so với cùng kỳ năm trước nhờ Amazon Ads

Viết bình luận: