1. Xác định những gì bạn muốn được biết đến.
Thương hiệu cá nhân của bạn không chỉ là sự phản ánh con người của bạn ngày hôm nay mà nó là một lộ trình về nơi bạn sẽ đến. Ngoài việc hiểu các kỹ năng và năng lực hiện có của bạn. Bạn cần đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bạn khi chúng liên quan đến bất kỳ ngành hoặc nghề nghiệp nào bạn muốn tham gia tiếp theo.
2. Xác định đối tượng của bạn.
Trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cũng cần xác định đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận.
Bạn xác định đối tượng càng sớm, thì câu chuyện của bạn sẽ càng dễ dàng hơn, vì bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại câu chuyện bạn cần kể.
3. Nghiên cứu ngành công nghiệp mong muốn của bạn và làm theo các chuyên gia.
Trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bên cạnh mục tiêu mà bạn cần phải thực hiện, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có thể thực hiện các mục tiêu của mình một cách thuận lợi.
4. Kết nối mạng.
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân lý tưởng của mình, điều quan trọng là phải kết nối thường xuyên để phát triển vòng kết nối chuyên nghiệp của bạn. Do đó, bạn hãy kết nối với các đồng nghiệp và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành bằng cách tham dự các sự kiện kết nối.
5. Yêu cầu các khuyến nghị.
Được các đồng nghiệp và người quản lý hiện tại và cũ xác nhận bạn là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để xác định thương hiệu cá nhân của bạn, cho phép người khác truyền đạt giá trị của bạn cho bạn
6. Tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn.
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của xây dựng thương hiệu cá nhân là đảm bảo sự hiện diện trực tuyến của bạn thu hút người quản lý tuyển dụng, đồng nghiệp và những người khác.
Có thể thấy được, thương hiệu cá nhân là một điểm quan trọng của mỗi con người. Xây được một thương hiệu cá nhân ấn tượng sẽ giúp cho bạn thuận lợi để phát triển con đường sự nghiệp cũng như là cách để doanh nghiệp ấn tượng về bạn.