04/05/2023

CHIA SẺ VỀ KỲ NGHỈ ĐÁNG NHỚ - MEMORABLE (Trần Thị Thanh Huyền - ECOMMERCE)

Bài dự thi: Chia sẻ về kỳ nghỉ đáng nhớ - MEMORABLE

Họ và tên: Trần Thị Thanh Huyền

Phòng: Ecommerce

ĐI ĐẾN VÙNG ĐẤT MỚI

Nghỉ lễ đối với mình chính là những giây phút được nghỉ ngơi một cách thật xứng đáng. Chính vì thế mình đã tự thưởng cho bản thân một chuyến du lịch Trung Quốc để trả công cho những ngày làm việc thật hăng say.

Chuyến đi Trung Quốc 3N2Đ: Kiến Thủy - Di Lặc - Mông Tự

Đợt này khá phổ biến với chuyến đi các vùng giáp cửa khẩu, bởi dễ dàng đi qua bằng sổ thông hành và khá là gần với Việt Nam, dễ dàng di chuyển. Trung Quốc vốn là một quốc gia có nền văn hóa đồ sộ và rất đặc trưng nên chỉ cần bước sang cửa khẩu chúng ta cũng có thể cảm nhận rõ sự khác biệt.

Trung Quốc mùa này có nhiệt độ trung bình từ 20-30, thời tiết khá là dễ chịu. Đường phố sạch sẽ, không tiếng còi xe. Người đi bộ được ưu tiên khi sang đường; xe ô tô, xe máy điện, xe đạp điện sẽ dừng lại hết nhường đường cho người đi bộ.

Đồ ăn Trung Quốc khá mặn, dầu mỡ và cay nồng, khác với khẩu vị của chúng ta nhưng có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản ở mọi miền Trung Quốc khi ở đây.

Ngày 1: Kiến Thủy 29.4

Mình xuất phát từ Hà Nội đến Cửa khẩu Lào Cai để làm thủ tục xuất cảnh. Thời điểm mình đi đúng vào dịp lễ nên sẽ hơi đông một chút. Mình nhập cảnh vào Hà Khẩu buổi chiều ngày 29/4, sau đó là di chuyển đến Kiến Thủy. Kiến Thủy nổi tiếng phố gốm và chợ đêm. Tới đây chúng ta được đắm chìm vào nếp sống nhộn nhịp, đèn giăng khắp lối, pha trộn sự cổ kính và hiện đại, mang lại một vẻ đẹp khó mà có thể diễn tả. Có rất nhiều đồ ăn để chúng ta lựa chọn, đặc biệt là nước ép, đậu hũ thối, đồ nướng, xiên nướng,… được tẩm ướp gia vị rất ngon.

Ngày 2: Kiến Thủy - Di Lặc 30.4

(Sáng vẫn ở Kiến thủy, chiều đi Công viên Đông Phong ở Di Lặc)

1. Kiến Thủy là một huyện của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên thuyệt mỹ, Kiến Thủy còn là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Bởi đây là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc khác như Di Hồng Hà, Cáp Nê…

Điều mình đặc biệt thích ở đây là sự cổ kính và tĩnh lặng tại phố cổ Kiến Thủy. Vườn hoa Zhu’s Family (Chu Gia) là nơi mình đánh giá cao trong chuyến đi này. Toàn bộ nhà vườn có diện tích 20.000m2, với diện tích xây dựng hơn 5000m2. Có tổng cộng 214 ngôi nhà và 42 sân hiên lớn nhỏ. Mỗi ngôi nhà cổ đều theo phong cách nhà triều của Trung Quốc như trong các bộ phim cổ trang được xem từ ngày thơ bé

Lầu Triều Dương – Được mệnh danh là tiểu Thiên An Môn của Trung Quốc. Nơi này như phiên bản lớn hơn của Cung Đình Huế Việt Nam, bên trong là đủ các loại tranh lớn nhỏ tái hiện lại khung cảnh của các triều đại, mang lại một không gian rất hoài cổ.

2. Công viên Đông Phong

Chưa bao giờ mình đến một nơi nhiều hoa như thế này, ngập tràn màu sắc. Sự kết hợp đồng điệu giữa cánh đồng hoa, nhà gạch đỏ cũng là điểm nhấn ở nơi đây. Dù khuôn viên rất rộng nhưng sẽ có xe điện đưa đón nên không phải lo mỏi chân đâu nha, tự tin sống ảo để có những tấm hình đẹp nhất.

Ngày 3: Mông Tự - sáng đi công viên Thái Bình Hồ, trưa đi ăn Bún qua cầu ở Mông Tự 1.5

Khu sinh thái Công Viên Thái Bình Hồ. Nơi được ví như Châu Âu thu nhỏ với các loại hoa ôn đới rực rỡ sắc màu, vườn cây xương rồng. Công viên rộng và đa dạng các trò chơi như: trượt máng nước, đua xe, đi trực thăng…

Mông Tự là một trong những thành phố đẹp nhất phía Tây của Trung Quốc; lần lượt giáp Văn Sơn ở phía Đông, Cá Cựu ở phía Tây, phía Bắc nằm cạnh Khai Viễn, phía nam liền với Bình Biên, cao 1307m so với mực nước biển. Trước kia nơi đây là thủ phủ của dân tộc Di, hiện là nơi sinh sống của 26 dân tộc anh em bao gồm Hán, Miêu, Choang, Hồi… Có ai đó đã nói nếu Nguyễn Chí Thanh là con đường đẹp nhất Việt Nam thì những con đường đẹp như vậy ở Mông Tự chỗ nào cũng có.

Khi dừng chân ăn trưa tại Mông Tự, chúng mình có một bữa no nê tại “Bún Qua Cầu” – nơi mà bạn được trải nghiệm ăn bún trong cái tô cho như…cái chậu.

Cuối cùng là chúng mình về lại Hà Khẩu đi mua siêu thị mua đồ và quà về Việt Nam. Mua đồ ăn vặt, trà sữa cốc tự pha, sủi cảo, há cảo, tôm hùm đất…. cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Trong chuyến đi vừa qua đã cho mình có những trải nghiệm tuyệt vời trên một đất nước mới, những con người mới, một nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Những ngày nghỉ lễ cuối cùng mình dành thời gian cho gia đình. Dẫu có đi đâu về nhà vẫn là nơi bình yên nhất. Kể một vài câu chuyện vui về chuyến đi cho mẹ nghe, cùng em trai xem một bộ phim về gia đình Cha con: Con Nhót mót chồng, ngồi ngẫm lại những ngày qua mình đã làm việc thật chăm chỉ,… quả thật là một điều hạnh phúc nhất. Hy vọng trong cuộc sống của chúng ta sẽ luôn có điều tốt đẹp, cống hiến hết mình để nhận về những thành quả xứng đáng.